Sim điện thoại bị mất hoặc bị tranh chấp là tình trạng mà không một thuê bao di động nào muốn gặp phải. Tuy nhiên tình trạng nào đôi khi vẫn xảy ra và mang lại cho khổ chủ những phiền toái nhất định, thậm chí có trường hợp mất luôn sim đang sử dụng do không biết cách xử lý khi sim đang dùng bị tranh chấp.
Cách xử lý sim sim điện thoại bị tranh chấp không quá phức tạp, tuy nhiên quý khách cần phải nắm rõ quy định của nhà mạng và cách xử lý chính xác, nhanh chóng để đảm bảo tối đa quyền lợi của mình. Hãy dành ít phút theo dõi ngay cách xử lý khi sim điện thoại bị tranh chấp trong bài viết dưới đây để chủ động hơn trong việc bảo vệ quyền lợi của mình khi sim điện thoại bị tranh chấp quý khách nhé.
Hướng dẫn cách xử lý nhanh khi sim di động bị tranh chấp
Có khá nhiều nguyên nhân khiến sim điện thoại của bạn bị tranh chấp như sim chưa được đăng ký chính chủ, sử dụng sim đã kích hoạt sẵn, sim số đẹp và bị đối tượng xấu cố tình cắt số để tranh chấp.
Khi không may sim của quý khách đột ngột không sử dụng được, sim bị mất sóng một thời gian dài và điện thoại thì có người khác nghe máy nghĩa là quý khách có nguy cơ bị tranh chấp sim. Khi gặp tình huống trên quý khách hãy nhanh chóng xử lý theo hai bước sau:
Bước 1: Kết nối đến tổng đài nhà mạng sim điện thoại bạn đang sử dụng, tường trình sự việc và yêu cầu khóa 2 chiều. Các đầu số tổng đài nhà mạng như sau:
– Tổng đài mạng Viettel: 198
– Tổng đài mạng Mobifone: 9090
– Tổng đài mạng Vinaphone: 9191
– Tổng đài Vietnamobile: 789
– Tổng đài mạng Gmobile: 01998880199
Bước 2: Quý khách mang theo CMND và sim di động bị tranh chấp đến cửa hàng giao dịch gần nhất tường trình sự việc để nhà mạng xác minh thông tin và yêu cầu cấp lại sim. Tùy tình trạng sim đang sử dụng đã đăng ký chính chủ hay chưa mà quý khách có thể nhận hướng xử lý khác nhau khi sim bị tranh chấp.
– Trường hợp sim đã đăng ký chính chủ: Khi sim đã được đăng ký thông tin chính chủ, nhân viên của hàng chỉ cần truy cập kho thông tin là có thể biết chính xác chủ sở hữu của sim, mọi hoạt động cắt sim, đổi thông tin đều được quản lý nghiêm ngặt nên quý khách chủ cần cung cấp CMND và thông tin sử dụng sim như 5 số thuê bao gọi gần nhất… là nhân viên Mobifone sẽ xử lý giúp quý khách.
– Trường hợp sim chưa đăng ký chính chủ: Đây là trường hợp khá bất lợi cho quý khách tuy nhiên nhà mạng sẽ căn cứ vào những thông tin khác như lịch sử hoạt động, và thông tin khách hàng cung cấp như mệnh giá thẻ nạp gần nhất, các cuộc gọi phát sinh để có hướng xử lý phù hợp.
Cách phòng tránh việc tranh chấp sim điện thoại
Để chủ động phòng tránh sim điện thoại bị tranh chấp quý khách hãy kiểm tra thông tin sim mình đang sử dụng đã chính chủ hay chưa bằng cách soạn tin TTTB gửi 1414, nếu chưa đăng ký chính chủ thì lấp tức mang CMND/CCCD đến điểm giao dịch đăng ký chính chủ ngay. Trường hợp mua sim từ các cửa hàng, đơn vị bán sim thì quý khách nên yêu cầu bên bán sim đăng ký các thông tin như: Họ tên, ngày sinh, số CMND/CCCD, ngày cấp CMND/CCCD, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú của quý khách thật chính xác.
Với những thông tin trong bài viết, dichvumobile.Ôn hy vọng sẽ giúp quý khách chủ động quản lý thông tin thuê bao cũng như dễ dàng xử lý khi bị tranh chấp sim để đảm bảo quyền lợi của mình.