Việc đăng ký 3G Vinaphone là nhu cầu của nhiều thuê bao Vinaphone hiện nay. Tuy nhiên nhiều thuê bao thắc mắc tại sao đã thực hiện đăng ký theo hướng dẫn mà vẫn không thành công. Một số thuê bao sau khi gửi tin nhắn đăng ký đã vội vàng truy cập internet dẫn đến tài khoản bị trừ tiền vì chưa đăng ký dịch vụ 3G Vinaphone thành công. Vây đâu là nguyên nhân khiến bạn không đăng ký thành công dịch vụ 3G Vinaphone? Nếu bạn đã thực hiện đăng ký mà chưa thành công thì hãy tham khảo những nguyên nhân và cách khắc phục dưới đây để nhanh chóng đăng ký thành công dịch vụ 3G Vinaphone và trải nghiệm nhé.
Những nguyên nhân khiến bạn không đăng ký thành công dịch vụ 3G Vinaphone
1.Đăng ký sai cú pháp
Có thể do vội vàng bạn soạn sai cú pháp đăng ký nên hệ thống sẽ không tiếp nhận việc đăng ký của bạn, đây là nguyên nhân rất dễ gặp phải vì vậy bạn hãy lưu ý khi đăng ký dịch vụ 3G Vinaphone thì cần soạn đúng cú pháp:
DV TÊNGÓICƯỚC gửi 8069
- Chưa hủy gói 3G đang sử dụng mà đã đăng ký gói 3G khác
Nguyên nhân này chủ yếu các thuê bao đã đăng ký dịch vụ 3G Vinaphone hay gặp phải. Khi bạn đã đăng ký một gói cước 3G Vinaphone tuy nhiên nhu cầu sử dụng thay đổi bạn chưa hủy gói mà thực hiện đăng ký gói 3G tiếp theo. Để đăng ký gói 3G khác thành công trước hết bạn cần hủy gói 3G mình đang sử dụng với cú pháp HUY tên gói gửi 888 sau đó mới tiền hành đăng ký.
Bạn hãy lưu ý Vinaphone không cho phép một thuê bao đăng ký cùng lúc 2 gói cước 3G trừ các gói bổ sung lưu lượng nhé
- Tài khoản không đủ tiền
Tài khoản không đủ tiền cũng là một nguyên nhân khiến bạn không đăng ký được dịch vụ 3G Vinaphone .Để khắc phục tình trạng này trước khi đăng ký bạn nên nạp tiền vào tài khoản hoặc kiểm tra tài khoản trước bằng cách bấm *101# nhấn OK
- Quên xác nhận đăng ký gói cước
Để đăng ký dịch vụ 3G Vinaphone ngoài bước soạn tin nhắn đăng ký với cú pháp DV têngói gửi 8069 bạn cần xác nhận đăng ký gói cước với cú pháp Y mãxácnhận gửi 1543. (mã xác nhận sẽ có trong tin nhắn hệ thống gửi về ngay sau khi bạn gửi tin nhắn đăng ký).
Ví dụ, soạn: Y 10 gửi 1543 theo nội dung hướng dẫn của tổng đài 1543 gửi về.
- Đăng ký các gói 3G không áp dụng cho thuê bao mình
Hiện Vinaphone có triển khai hai nhánh gói 3G là các gói Mobile Internet và các gói 3G cho Ezcom. Bạn sẽ không đăng ký được các gói 3G cho Ezcom nếu bạn dùng thiết bị di động và ngược lại vì vậy bạn cần chú ý kiểm tra thông tin các gói cước thật kỹ trước khi tiến hành đăng ký nhé.
– Các gói Mobile internet:
+ Các gói 3G trọn gói: MAX, MAXS, MAX100, MAX200, MAX300
+ Các gói 3G thế hệ mới: BIG70, BIG100, BIG200, BIG300
+ Các gói 3G giới hạn lưu lượng chu kỳ ngày : D1, D2, D7, DT20
+ Các gói 3G giới hạn lưu lượng miễn phí: M10, M25, M50, M120
+ Gói 3G giới hạn lưu lượng miễn phí :D5, D10, D50, D70, D120
+ Gói 3G không giới hạn lưu lượng miễn phí : DMAX, DMAX100, DMAX200, D250, D500
Trên đây là những nguyên nhân thường gặp nhất khi các thuê bao Vinaphone không đăng ký thành công dịch vụ 3G, bạn hãy ghi nhớ thông tin để có thể dễ dàng xử lý sự cố mỗi khi gặp phải nhé.