Quý khách đang dùng sim Vinaphone không nhận được tin nhắn từ bất kỳ thuê bao khác nào gửi đến gây ảnh hưởng đến liên lạc? Nếu quý khách gặp phải trường hợp trên thì chắc chắn thuê bao của quý khách đã bị lỗi dẫn đến việc không nhận được tin nhắn.
Tình trạng sim Vinaphone không nhận được tin nhắn không quá phổ biến nhưng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc liên lạc của quý khách. Do đó, cách xử lý lỗi sim Vinaphone không nhận được tin nhắn đang là một trong những vấn đề quý khách nên cập nhật.
Với hướng dẫn chi tiết cách xử lý lỗi sim Vinaphone không nhận được tin nhắn dưới đây quý khách sẽ dễ dàng khắc phục tình trạng trên nhanh chóng.
Các cách xử lý lỗi sim Vinaphone không nhận được tin nhắn
Nếu thuê bao của quý khách bị lỗi sim Vinaphone không nhận được tin nhắn quý khách có thể áp dụng nhiều cách xử lý khác nhau, tuỳ thuộc nguyên nhân cụ thể mà sẽ có những cách xử lý tương ứng.
Xử lý không nhận được tin nhắn do mạng lỗi
Mạng bị lỗi và trường hợp vô cùng quen thuộc đối với các khách hàng sử dụng mạng Vinaphone. Do hệ thống bị lỗi hay cần phải nâng cấp vì thế việc liên lạc sẽ tạm bị gián đoạn trong ít phút. Do đó, quý khách cũng không thể gửi hoặc nhận bất kỳ tin nhắn nào được.
Nếu vì lý do này cách xử lý tốt nhất là quý khách nên chờ khoảng từ 10 đến 15 phút, sau đó tắt nguồn và khởi động lại máy.
Thay đổi trung tâm tin nhắn
Cách xử lý này được thực hiện khi quý khách gặp trường hợp không nhận được tin nhắn do việc cài đặt trung tâm tin nhắn Vinaphone chưa chính xác. Muốn thay đổi trung tâm tin nhắn thì quý khách hãy thực hiện như sau:
– Đối với dòng điện thoại Androi: Thay đổi trung tâm tin nhắn được thực hiện bằng cách bấm **5005*7672*<Số trung tâm tin nhắn>#OK.
– Đối với dòng điện thoại Iphone: Thay đổi trung tâm tin nhắn thực hiện như sau: Vào Tin nhắn => Cài đặt tin nhắn => Nhiều cài đặt hơn => Tin nhắn SMS => Trung tâm tin nhắn => Cài đặt lại đầu số trung tâm tin nhắn => Lưu
Lưu ý: Các đầu số trung tâm tin nhắn gồm các đầu số sau: +8491020005, +8491020040, +8491020126, +8491020121, +8491020091, +8491020205
Khắc phục lỗi điện thoại không nhận được tin nhắn
Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng thuê bao quý khách không nhận được tin nhắn là do lỗi điện thoại. Cách xử lý trường hợp này như sau:
Điện thoại iPhone | Điện thoại Android |
– Cách 1: Xóa bớt tin nhắn trên máy và các phần mềm không quan trọng. Sau đó tiến hành khởi động lại máy.
– Cách 2: Vào Cài đặt => cài đặt chung => đặt lại => chọn đặt lại cài đặt mạng, rồi nhấn xác nhận đồng ý, nhập mật khẩu. Sau đó khóa máy và đợi tầm 2-3 phút máy sẽ khởi động lại. – Cách 3: Vào Cài đặt => Cài đặt chung => đặt lại => Xóa tất cả nội dung và cài đặt để khôi phục cài đặt gốc. |
– Cách 1: Vào cài đặt => ứng dụng= > tất cả ứng dụng => chọn vào ứng dụng Tin nhắn => xoá cache, data. Sau đó tắt máy khởi động lại.
– Cách 2: Cập nhật SMS Service Gateway nhấn *#*#4636#*#*, chọn Phone Information, ở ô SMSC, bạn cập nhật đầu số trung tâm tin nhắn. – Cách 3: Khôi phục cài đặt gốc vào Cài đặt => Sao lưu và cài đặt lại => Khôi phục cài đặt gốc => Đặt lại thiết bị. |
Với các cách xử lý lỗi sim Vinaphone không nhận được tin nhắn như trên quý khách có thể ứng dụng tùy trường hợp cụ thể. Trường hợp đã áp dụng mà vẫn chưa khắc phục được lỗi thì hãy chủ động gọi số tổng đài 18001091 để được hỗ trợ kịp thời nhé.